രാം പുനിയാനി
ആസാമിലെ ബോഡോ പ്രദേശങ്ങളായ കൊക്രജാര് ചിരാഗഗ് എന്നിവിടങ്ങളില് വ്യാപിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന കലാപം ദേശീയ ശ്രദ്ധനേടിയിരിക്കുകയാണ്. പ്രധാനമന്ത്രി സ്ഥലം സന്ദര്ശിക്കുകയും കലാപത്തെ രാഷ്ട്രത്തിനേറ്റ “കളങ്ക”മെന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. അക്രമസംഭവങ്ങളുടെ പേരില് അദ്ദേഹം സ്വന്തം പാര്ട്ടിക്കാരനായ മുഖ്യമന്ത്രിയെ ശകാരിക്കുകയും ചെയ്തു. പ്രശ്നബാധിത പ്രദേശത്ത് സൈന്യത്തെ വിന്യസിക്കുന്ന കാര്യത്തില് നീതീകരിക്കാന് കഴിയാത്ത അലംഭാവമുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. ഇതാണ് സ്ഥിതി മോശമാക്കിയത്. []
ഈ കലാപത്തെ തുടര്ന്ന് ഒരുഭാഗത്ത് നിരവധി പേര്ക്ക് ജീവന് നഷ്ടപ്പെട്ടു. സ്വന്തം പ്രദേശത്ത് നിന്നും വീട്ടില് നിന്നും ലക്ഷക്കണക്കിനാളുകള് കുടിയിറക്കപ്പെട്ടുവെന്നതാണ് ഏറ്റവും വലിയ ദുരന്തം. ഇവരെ താമസിപ്പിച്ചിരിക്കുന്ന അഭയാര്ഥി ക്യാമ്പുകളെല്ലാം പരിമിതമായ സൗകര്യങ്ങള് ഉള്ളവയാണ്. മാത്രവുമല്ല അധികം സജ്ജീകരണമൊന്നുമില്ലാത്തവയുമായിരുന്നു. ഇതിനൊക്കെ പുറമേ ബോഡോകളും ” ബംഗ്ലാദേശില് നിന്നുമുള്ള അനധികൃത കുടിയേറ്റക്കാരും” തമ്മിലുള്ള സംഘര്ഷമായാണ് ഈ കലാപം ചിത്രീകരിക്കപ്പെട്ടതും. കുടിയേറ്റക്കാരെന്ന് വിളിക്കപ്പെട്ടവരില് ഭൂരിപക്ഷവും മുസ്ലീംകളുമായിരുന്നു.
ഈ പ്രചാരണത്തിന് പിന്നാലെ “ആസാം ആസാമീസുകാര്ക്ക്” എന്ന മുദ്രാവാക്യവും വന്നു. അക്രമണോത്സുകതയില് ഊന്നി നില്ക്കുന്ന ശിവസേനയുടെ “മഹാരാഷ്ട്ര മറാത്തികള്ക്ക്” എന്ന മുദ്രാവാക്യത്തിന് സമാനമായ മുദ്രാവാക്യമായിരുന്നു ഇത്. ആസാം സംഘര്ഷത്തിന്റെ മൂലകാരണം ആ സമൂഹത്തിനുള്ളില് തന്നെയാണ്. അതിനെയാണ് കേന്ദ്രസര്ക്കാരും സംസ്ഥാനസര്ക്കാരും അവഗണിക്കുന്നത്.
അക്രമണോത്സുകതയില് ഊന്നി നില്ക്കുന്ന ശിവസേനയുടെ ‘മഹാരാഷ്ട്ര മറാത്തികള്ക്ക്’ എന്ന മുദ്രാവാക്യത്തിന് സമാനമായ മുദ്രാവാക്യമായിരുന്നു ‘ആസാം ആസാമീസുകാര്ക്ക്’ എന്ന മുദ്രാവാക്യവും.
വോട്ടര്പട്ടികയില് നിന്ന് ” ബംഗ്ലാദേശി കുടിയേറ്റക്കാരെ” ഒഴിവാക്കണമെന്നാവശ്യപ്പെട്ട് അഖില ആസാം വിദ്യാര്ത്ഥി യൂണിയന് പ്രക്ഷോഭം ആരംഭിച്ചതോടെയാണ് ഈ മേഖലയില് ആദ്യത്തെ വന്ദുരന്തമുണ്ടായത്. ബി.ജെ.പിയുടെ പിന്തുണയോടെയായിരുന്നു ഇത്. ഈ സമയത്താണ് ഈ മേഖലയില് ന്യൂനപക്ഷങ്ങള്ക്കെതിരെ വന്തോതില് അക്രമങ്ങള് (നെല്ലി കൂട്ടക്കൊല) അരങ്ങേറിയത്. ചുരുങ്ങിയ മണിക്കൂറുകള്ക്കുള്ളില് ഇവിടെ മരിച്ചുവീണത് മൂവായിരത്തിലധികം മുസ്ലീംകളാണ്.
ഇതിന്റെ പിന്നാലെ രണ്ട് കാര്യങ്ങള് സംഭവിച്ചു. ഇപ്പോള് ആസാം ഗണ പരിഷത്തെന്നറിയിപ്പെടുന്ന അഖില ആസാം വിദ്യാര്ത്ഥിയൂണിയന് അധികാരത്തില് വന്നുവെന്നതാണ് ആദ്യത്തേത്. നെല്ലി കൂട്ടക്കൊല അന്വേഷിക്കുന്നതിനായി ട്രിബുബന് ദാസ് ദിവാരി കമ്മീഷന് എന്ന അന്വേഷണ സംഘത്തിന് രൂപം നല്കിയതാണ് രണ്ടാമത്തെ കാര്യം. അധികാരത്തിലെത്തിയ എ.ജി.പി നെല്ലി കൂട്ടക്കൊലയ്ക്കുത്തവാദികളായവര്ക്കെതിരെയുള്ള ക്രിമിനല് കേസുകള് തള്ളികളും തിവാരി കമ്മീഷന് റിപ്പോര്ട്ട് പുറത്തുവിടാതിരിക്കുകയും ചെയ്തു.
വോട്ടര്പട്ടികയില് നിന്ന് ‘ ബംഗ്ലാദേശി കുടിയേറ്റക്കാരെ’ ഒഴിവാക്കണ മെന്നാവശ്യപ്പെട്ട് അഖില ആസാം വിദ്യാര്ത്ഥി യൂണിയന് പ്രക്ഷോഭം ആരംഭിച്ചതോടെയാണ് ഈ മേഖലയില് ആദ്യത്തെ വന്ദുരന്തമുണ്ടായത്. ബി.ജെ.പിയുടെ പിന്തുണയോടെ യായിരുന്നു ഇത്.
കരാര് പ്രകാരം ബോഡോ സൈനികര് അവരുടെ ആയുധങ്ങള് വെച്ച് കീഴടങ്ങണം. എന്നാല് അവരത് പാലിച്ചില്ല. അതുകൊണ്ടുതന്നെ ബോഡോകളില് പലരും മറ്റുള്ളവരെ ഭീഷണിപ്പെടുത്തുന്നത് തുടര്ന്നു. വിവിധ കണക്കുകള് പ്രകാരം ഈ ജില്ലകളിലെ ബോഡോകളുടെ എണ്ണം 22നും 29%ത്തിനും ഇടയിലാണ്. ബാക്കിയുള്ളത് ചണ്ഡാലരും, രാജ്ബാംഗ്ഷികളും ആദിവാസികളും മുസ്ലീംകളുമാണ്. ന്യൂനപക്ഷമായിരുന്നിട്ടുകൂടി ഇവിടെ പൂര്ണ അധികാരമുള്ള ബോഡോകള് പുതിയ നയങ്ങള്ക്ക് തുടക്കം കുറിച്ചു.
എന്നാല് ജീവിതത്തിന്റെ എല്ലാ ഘട്ടത്തിലും ഈ നയങ്ങളെ ബോഡോകളല്ലാത്തവര് അവഗണിച്ചു. ഈ ഗ്രൂപ്പില്പ്പെട്ടവരുടെ അവസ്ഥ വളരെ മോശമായിരുന്നു. ബോഡോ ടെറിറ്റോറിയല് കൗണ്സില് രൂപീകരിക്കുന്നതിനെ ഇവരെല്ലാം എതിര്ക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു. ബംഗ്ലാദേശില് നിന്നും വന്നയാളുകളുടെ പക്കല് യുദ്ധോപകരണങ്ങളുണ്ടെന്ന കള്ളപ്രചാരണത്തിന്റെ ഫലമാണ് ഈ മേഖലയില് ഇപ്പോഴുണ്ടായ കൂട്ടക്കൊല. വിദേശ ശക്തികളുടെ കൈകടത്തല് ആസാം മുഖ്യമന്ത്രി നിഷേധിച്ചിട്ടുണ്ട്.
ആസാമില് ജനസംഖ്യയുടെ ഒരു വലിയഭാഗം ബംഗാളി സംസാരിക്കുന്നവരാണ്. ഇതില് തന്നെ ഭൂരിപക്ഷവും മുസ്ലീംകളാണ്. അവര് ഈ അടുത്തകാലത്ത് വന്നവരാണോ? അല്ലെങ്കില് രാഷ്ട്രീയ ലക്ഷ്യങ്ങള്ക്കുവേണ്ടി നുഴഞ്ഞുകയറിയവരാണോ? അവസാന ദശകങ്ങളിലാണോ ഇവര് ഇവിടേയ്ക്ക് വന്നത്?
വര്ഗീയവാദികളുടെ എല്ലാകാലത്തുമുള്ള കര്മ്മപരിപാടിയാണ് ബംഗ്ലാദേശി കുടിയേറ്റമെന്ന കെട്ടുകഥ. രാജ്യം മുഴുവന് ഇതൊരു തരം സാമൂഹ്യ സമാന്യബോധമായി മാറിയിരിക്കുകയാണ്. ഒരു വലിയ പരിധിവരെ ബംഗ്ലാദേശി കുടിയേറ്റക്കാര് എന്ന ആശയം കെട്ടുകഥ തന്നെയാണ്. അതേസമയം, 19-ാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ അവസാന പാദത്തില് ചില ബംഗാളികള് ആസാമിലേക്ക് കുടിയേറിയെങ്കിലും 20-ാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ തുടക്കത്തില് ബ്രിട്ടീഷുകാരാണ് ഈ പ്രശ്നത്തിന്റെ വിത്തുകള് വിതച്ചത്.
വര്ഗീയവാദികളുടെ എല്ലാകാലത്തുമുള്ള കര്മ്മപരിപാടിയാണ് ബംഗ്ലാദേശി കുടിയേറ്റമെന്ന കെട്ടുകഥ. രാജ്യം മുഴുവന് ഇതൊരു തരം സാമൂഹ്യ സമാന്യബോധമായി മാറിയിരിക്കുകയാണ്. ഒരു വലിയ പരിധിവരെ ബംഗ്ലാദേശി കുടിയേറ്റക്കാര് എന്ന ആശയം കെട്ടുകഥ തന്നെയാണ്.
കൂടാതെ ഭിന്നിപ്പിച്ച് ഭരിക്കുകയെന്ന തങ്ങളുടെ പ്രധാന നയത്തെ നടപ്പിലാക്കാനും ബ്രിട്ടീഷുകാര്ക്ക് പദ്ധതിയുണ്ടായിരുന്നു. അതുകൊണ്ടുതന്നെ കുടിയേറ്റത്തോടൊപ്പെം കുടിയേറ്റക്കാരെയും സ്വദേശികളെയും വ്യത്യസ്ത പ്രദേശങ്ങളിലാക്കി വേര്തിരിക്കാനുള്ള രേഖാ സംവിധാനത്തെയും (Line system) അവര് അനുവദിച്ചു. ബംഗാളി സംസാരിക്കുന്ന മുസ്ലീംകളുടെ കുടിയേറ്റം ഏറെക്കാലം തുടരുകയും 1930 കളായപ്പോഴേക്കും ആസാം ജനസംഖ്യയില് ഒരു വലിയ വിഭാഗം ഈ മുസ്ലീംകളാവുകയും ചെയ്തു. സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനുശേഷം ആസാമിലെ മുസ്ലീം ജനസംഖ്യ വളരുകയും ഇന്ത്യയിലെ മറ്റ് സംസ്ഥാനങ്ങളിലേതിന് തുല്യമാവുകയും ചെയ്തു. (Source: “Muslims in India by S.U.Ahmed”, based on analysis of Census data)
നുഴഞ്ഞുകയറ്റമെന്ന ബി.ജെ.പി പ്രവര്ത്തകരുടെ പ്രചരണം രാഷ്ട്രീയ കണക്കുകൂട്ടലുകള് അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തിയുള്ളതാണ്. അല്ലാതെ ഇതല്ല യാഥാര്ത്ഥ്യം. ന്യൂനപക്ഷക്കാരെ മോശക്കാരാക്കുന്നതിനായി രാജ്യത്തിന്റെ മറ്റ് ഭാഗങ്ങളില് മധ്യകാല ചരിത്രമാണ് ഇവര് ഉപയോഗിച്ചതെങ്കില് ഇവിടെ അവര് ബംഗ്ലാദേശി ഘടകം ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഇന്ത്യയിലെ ദേശീയ ചര്ച്ചസ് കൗണ്സില് വക്താവ് വരെ ഈ പ്രചാരണത്തില് വീണ് ബംഗ്ലാദേശി കുടിയേറ്റക്കാര് ആസാമിന്റെ 10000 സക്വയര്ഫീറ്റ് പ്രദേശത്ത് വ്യാപിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് പറയുന്നതുവരെ കാര്യങ്ങളെ എത്തിക്കാന് കഴിഞ്ഞുവെന്നാണ് ഈ സംഭവപരമ്പരയുടെ ഏറ്റവും മോശം ഫലം. ഇന്ത്യാ വിഭജന സമയത്ത് ആസാമില് നല്ലൊരു വിഭാഗം മുസ്ലീംകളുണ്ടായിരുന്നു.
വാസ്തവത്തില് ആസാമിലെ പ്രശ്നമെന്നു പറയുന്നത്, ‘വര്ഗീയമാ വിദേശീയ’ സ്വരവുമായി കൂടിക്കുഴഞ്ഞ മുംബൈയിലെ ശിവസേന രാഷ്ട്രീയമാണ്.
രാം പുനിയാനിയുടെ ലേഖനം.. |
കൂടുതല് വായിക്കൂ..